DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP > CẨM NANG DOANH NGHIỆP> 3 CHIẾN LƯỢC MARKETING CƠ BẢN CHO DOANH NGHIỆP
17/6/2020 - Xem: 1988
 

Xác định rõ mục tiêu marketing sẽ giúp cho bạn hoàn thành mục tiêu nhanh và hiệu quả hơn. Dưới đây là 3 chiến lược cơ bản dành cho bạn:

Chiến lược 1: Tăng số lượng khách hàng
Tăng số lượng khách hàng là bước đầu tiên của hầu hết các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp để phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu người chịu trách nhiệm thiết kế và triển khai chương trình marketing đầu tư để thu hút nhiều khách hàng hơn là người thiếu kinh nghiệm thì công ty có thể gặp thất bại.

Nếu thực hiện đúng, các chiến lược marketing cơ bản sẽ tạo ra hiệu quả thu hút các khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng và có thể mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Upload

Mục tiêu chính của chiến lược marketing này là thu hút khách hàng mới và cung cấp các dịch vụ mới cho số khách hàng cũ để họ hài lòng hơn. Qua đó từng bước nâng số lượng khách hàng.

Chiến lược thứ 2: Tăng số lượng giao dịch trung bình
Các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp dành đa số thời gian của mình để điều hành doanh nghiệp và tìm kiếm khách hàng mới. Họ thường rất quan tâm tới số khách hàng mà họ thường gặp. Số khách quen này thường được phép tiến hành toàn bộ các giao dịch mà không bao giờ bị hỏi liệu có mua thêm sản phẩm hay dịch vụ không?

Với những khách hàng mới, không nên hài lòng với số lượng hàng hoá hoặc dịch vụ tối thiểu mà họ đã mua, nên đưa ra những lý do thuyết phục họ mua thêm. Nếu khách hàng không tìm thấy lý do để buộc phải mua thêm sản phẩm hay dịch vụ của một doanh nghiệp, họ sẽ tìm ra lý do để chuyển sang mua của doanh nghiệp khác.

Chào mời khách hàng một cách có hệ thống những sản phẩm và dịch vụ bổ sung có giá trị ở cùng một điểm bán hàng có thể giúp doanh nghiệp tăng số lượng giao dịch trung bình của mình.

Chiến lược thứ ba: Tăng số lần mua hàng thường xuyên của khách quen
Khi đã thiết lập được hoạt động kinh doanh thì nhiều doanh nghiệp không chú ý chăm sóc khách quen. Nếu không có những chiến lược hoặc quy trình marketing cơ bản để thường xuyên tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của số khách hàng quen thì số lần mua hàng của họ sẽ không tăng.

Cần thường xuyên thực hiện các chiến lược thông tin và chăm sóc đối với các khách hàng mới và cũ thông qua điện thoại hoặc thư từ để thúc đẩy họ thường xuyên mua sản phẩm của công ty. Đây cũng là một trong những bước để chủ doanh nghiệp phát triển doanh nghiệp của mình.

Diễn đàn doanh nghiệp khác:
Điều kiện để doanh nghiệp được niêm yết trên sàn chứng khoán (2/4/2023)
Bài học từ câu chuyện thích ăn cá của người Nhật (14/11/2020)
Cách sếp giỏi chọn lựa nhân tài (21/8/2020)
Học cách người thành công chinh phục cuộc sống, bạn sẽ nhận ra nhiều sai lầm của bản thân (19/8/2020)
3 chiến lược Marketing cơ bản cho doanh nghiệp (17/6/2020)
Bài học quản trị doanh nghiệp của người Nhật nên học hỏi (4/6/2020)
Nghệ thuật thả neo trong đàm phán và bán hàng (13/5/2020)
10 cách để bán hàng hiệu quả (9/5/2020)
Bài Học Kinh Doanh (5/5/2020)
cách thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp (24/3/2020)
Luật 78:22 của người Do Thái chỉ bạn cách kiếm tiền, không lo sầu muộn vì "viêm màng túi" (18/3/2020)
“Bí quyết” thành công của Google (24/2/2020)
Lãnh đạo trẻ cần làm gì để vượt qua áp lực? (24/2/2020)
Muốn thành công: hãy nhân đôi số lần thất bại! (21/2/2020)
Học cách kinh doanh của Lý Gia Thành - một tỉ phú, nhà đầu tư, nhà tư bản công nghiệp Hồng Kông (18/2/2020)
Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam VEC
Trụ sở: Số 45 Ngô Gia Tự,  Tp Vinh, Nghệ An
Tel: 0915.050.067
Email: [email protected]
Website: http://vec.org.vn
Hôm nay: 249 | Tất cả: 766,233

0915.050.067

Chat hỗ trợ
Chat ngay